Uinvest หุ้นปันผลรายเดือน


Uinvest คืออะไร?

อยากให้เข้าใจธรรมชาติของ ธุรกิจ Uinvest ก่อนว่าคืออะไร…. Uinvest เป็นธุรกิจการลงทุนแนวใหม่ในรูปแบบ crowdfunding ซึ่งเป็นการระดมเงินทุนก้อนเล็กๆน้อยๆ มาสนับสนุนเจ้าของกิจการ และตอบแทนผู้ที่ให้ เงินนั้นโดยคืนเป็นเงินปันผล

ซึ่งธุรกิจประเภทนี้เป็นที่นิยมมาเป็นระยะเวลานานแล้วเช่นเวป kickstarter, gofundme etc. แต่เวปเหล่านี้ มาในแนวการกุศลหรือแนวขายสินค้า คือเราช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องเงินให้เจ้าของกิจการที่เริ่มต้นธุรกิจ และนำเงินของผู้บริจาคไปทำฝันให้เป็นจริง พอสามารถทำธุรกิจได้แล้วก็ตอบแทนด้วยสิ่งของที่ไม่ใช่ตัวเงิน อีกลักษณะหนึ่งที่คล้าย Uinvest คือเป็นการปล่อยกู้ แต่ปล่อยกู้ส่วนบุคคลจะเรียกว่า P2P lending เป็นอีกลักษณะหนึ่งของ crowdfunding ซึ่งผู้ที่ต้องการเงินให้มาโพสเล่าว่าต้องการเงินไปทำอะไร แล้วจะมีบันดานักลงทุนสมทบทุนให้คนละเล็กละน้อย พอถึงยอดที่ต้องการผู้ที่มาขอเงินจะได้รับเงินไป และต้องกลับมาจ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้สนับสนุนทุกๆเดือน

uinvest

โดยพื้นฐานของ Uinvest นั้นเคยเป็นบริษัทการเงินที่คอยหาเงินทุนให้กับบริษัทต่างๆ ในประเทศ ยูเครน ซึ่งจะจัดหาเงินทุนให้กับกิจการที่ต้องการขยับขยายเท่านั้น
**จุดสำคัญที่สุดคือ** Uinvest เป้นเพียงตัวกลางในการเชื่อมต่อนักลงทุนและเจ้าของกิจการเท่านั้น ไม่มีการนำเงินนักลงทุนไปทำอย่างอื่นนอกเหนือจากให้เจ้าของกิจการไปดำเนินธุรกิจตามที่มีข้อมูลระบุให้นักลงทุนทราบ…..Uinvest ทำหน้าที่เสมือนธนาคารที่คัดกรองธุรกิจต่างๆที่ต้องการเงินทุนและมีศักยภาพทำกำไรที่แท้จริง มีแผนการตลาดรวมถึงผลประกอบการที่ดี เพียงแต่อาจยังไม่ใหญ่เป็นมหาชนขนาดเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ ก็ต้องอาศัยแหล่งระดมเงินทุนอื่น เช่น join venture กับเศรษฐี เป็นต้น ซึ่งหลังจาก Croowdfunding เป็นที่นิยมมาขึ้นในต่างประเทศ Uinvest เลยเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนรูปแบบใหม่โดยแทนที่จะเป็นคนนำเงินของนักลงทุนรายใหญ่ แต่มอบโอกาสเหล่านี้ให้นักลงทุนรายย่อยๆอย่างเราได้มีโอกาสลงทุนในธุรกิจที่โลกนี้เมื่อก่อนเรียกว่าเป็นการลงทุนของคนรวยหรือเศรษฐีเท่านั้น !!!
ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่โตมาจากการระดมเงินทุนของเศรษฐี และจ่ายผลตอบแทนต่อเดือนมากกว่า 20% คือ FACEBOOK

เจ้าของธุรกิจมากู้กับ Uinvest ทำไม?!?

1.ธนาคารมีกฏเกณฑ์และกฏระเบียมที่เข้มงวดกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่า Uinvest จะไม่เข้มงวด Uinvest มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ สำหรับความเป็นไปได้ในการเติบโตในอนาคต รวมถึงคัดกรอกธุรกิจที่สามารถให้ผลตอบแทนดีที่ความเสี่ยงเป็นที่ยอมรับได้ของ Uinvest
2.หากคุณเป็นนักธุรกิจต่างชาติมีกิจการในประเทศหนึ่งๆ เรื่องเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญและหายาก เช่น เป็นชาวอินเดีย มีธุรกิจที่ไทย ถามว่ากู้ธนาคารไทยได้มั้ย ? ได้แต่ก็ในวงเงินจำกัดหรือมีกฏเกณฑ์เยอะมากกก แล้วกู้ธนาคาอินเดียหลอ?!? ก็อาจจะได้แต่เป้นการลงทุนข้ามประเทศขั้นตอนและกระบวนการก็ลำบากไม่ต่างจากไปขอกู้กับ Uinvest ดังนั้น นักธุรกิจเหล่านี้ หากสามารถที่จะจ่าย 8% ขึ้นไปต่อเดือนได้ จะเห็น Uinvest เป็นโอกาสหนึ่งที่จะให้ธุรกิจขยับขยายและเติบโต
3.Uinvest เปรียบเสมือน one stop service สำหรับ เจ้าของกิจการที่ต้องการเงินทุน เพราะ Uinvest มีความยืดหยุ่นสูง มีบริการ เช่าซื้อ ควบรวมกิจการ เข้าถือหุ้น จดจำนองที่ดิน ค้ำประกันด้วยเงินสดและหลักทรัพย์ รวมถึงวิธีการอื่นๆอีกมากมายที่จะให้คุณสามารถมีเงินไปขยายกิจการ ซึ่งหากคุณไปที่ธนาคารสิ่งที่คุณจะได้คือ หนี้หลายๆก้อน แต่ละก้อนดอกเบี้ยไม่เท่ากัน และทุกๆเดือนที่ต้องจ่ายคือเงินต้น + ดอกเบี้ย ของหนี้ทุกๆก้อนที่คุณกู้มา ไม่มีธนาคารไหนที่จะให้คุณรวมหนี้เป็นก้อนเดียวและมีดอกเบี้ยอัตราเดียวสำหรับการกู้เงินจากหลากหลายวิธี แต่ที่ Uinvest จะหาวิธีการที่ดีที่สุดที่จะให้เงินคุณไปขยายกิจการ

ถามว่าธุรกิจที่เอามาเพื่อบังหน้าหรือเปล่า ?!?

ตอนนี้ Uinvest มี GUN เป็นบริษัทลูก ซึ่งเปิดดำเนินการเพื่อทำหน้าที่หาธุรกิจเข้าร่วมกู้เพื่อทำการออกหุ้นโดยเฉพาะ ซึ่ง GUN ถูกแบ่งออกมาเป็นสองฝ่าย
1.ฝ่ายทำการตลาดหานักลงทุน
2.ฝ่ายทำการตลาดหาบริษัทที่ต้องการเงินทุน ซึ่งตอนนี้มีเอเย่นทั่วโลก 351 คน ทั้งหมด 49 ประเทศทั่วโลก บริษัททุกบริษัทที่เข้ามาระดมทุนกับ Uinvest เกิดจากการทำงานของ เอเย่นทั่วโลก และมีข้อมูลชื่อบริษัทให้ติดต่อตามจริง (ซึ่งเมื่อก่อนนี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อบริษัทเนื่องจาก ต้องดูแลข้อมูลความลับของลูกค้า แต่เนื่องจากปัจจุบัน Uinvest กำลังดำเนินการยื่นเรื่องเข้าทำการตลาดอย่างถูกต้องตามกฤหมายที่ อเมริกาเลยจำเป็นต้องทำตามเงื่อนไขที่ SEC กำหนดไว้)
ณ ปัจจุบัน Uinvest กำลังทะยอยอัพเดตข้อมูลชื่อบริษัทใส่ลงไปกับชื่อ โปรเจคพร้อมกับชื่อเอเย่นที่หาโปรเจคนั้นรวมถึงชื่อเจ้าของกิจการสำหรับการติดต่อ แต่**จะไม่มีการให้ข้อมูลงบการเงินใดๆของบริษัทดังกล่าวได้เนื่องจาก ข้อมูลเหล่านั้นเป็นข้อมูลที่เป็นความลับเกินกว่าจะสามารถเปิดเผย เนื่องจากวันนี้ Uinvest ไม่ได้เป็นตลาดหลักทรัพย์ แต่เปรียบเสมือนธนาคารแห่งหนึ่ง ดังนั้นหากมีกิจการยื่นเรื่องขอกู้เงินจากธนาคาร สิ่งที่ธนาคารทำคือวิเคราะห์ข้อมูล และไม่มีการนำข้อมูลการเงินของบริษัทที่ยื่นกู้เหล่านั้นมาเปิดเผย จะเห็นได้ว่าสิ่งที่ Uinvest ทำมีลักษณะเหมือนกับการปล่อยเงินกู้ให้กับธนาคารเพียงแต่เป็นแค่ตัวกลางในการประเมินวิเคราะห์ข้อมูลทางการให้เงินนายทุนรายย่อยที่สนใจมาลงทุนโดยเชื่อใจในการวิเคราะห์ของ Uinvest
uinvest
“ยังไงแล้วข้อมูลต่างๆเป็นข้อมูลที่ได้จากการค้นคว้า เข้าเรียนออนไลน์กับ Uinvest และการพูดคุยกับเอเย่นผู้หาโปรเจคโดยตรง ซึ่งการลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง ควรจะพิจารณาความเสี่ยงและความเหมาะสมของตัวท่านเองก่อนลงทุน ทางเรามีหน้าที่เพียงแปล และให้ข้อมูลจากสิ่งที่เราทราบเท่านั้น”


"การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน"

credit : http://weloveuinvest.com



แสดงความคิดเห็น