AFP ระบบถอนเงินแบบใหม่จาก Uinvest

เร็วๆนี้เราจะได้ใช้งานการถอน AFP กันแล้วครับ วันนี้หลายๆคนจะเห็นว่ามีเมนู FP-Fund อยู่ที่Money Management –> Withdraw –> FP-Fund ขึ้นมาให้เห็นกันบ้างแล้ว มาดูต่อว่า AFP นั้นคืออะไร และการใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง

AFP คืออะไร

AFP จะเป็นตัวแทน Uinvest ทำหน้าที่ ให้ความสะดวกในการถอนเงิน (Withdraw) และในขณะเดียวกัน Uinvest ก็จะทำการพิจารณาคัดเลือก AFP เพิ่มขึ้นอีก
คำถามคือ ทำไม Uinvest ถึงได้แก้ไขปัญหาอันนี้ล่าช้า เหตุผลก็คือ Uinvest ต้องทำการคัดเลือก AFP อย่างละเอียด และผู้ที่มีคุณสมบัติในการที่จะเป็น AFP จริงๆ เท่านั้นที่จะได้รับคัดเลือก เพราะ ในอนาคต AFP จะเปรียบเสมือนธนาคารสาขาย่อยของ Uinvest ซึ่งจะทำหน้าที่ ฝาก-ถอน และ สั่งซื้อใบจองหุ้นของประเทศนั้นๆ และในอนาคตในอันใกล้นี้ Uinvest จะเปิดธุรกิจ แฟร์นชาย และแน่นอนว่าหน้าที่ของการให้ข้อมูล ร่วมทั้งการสั่งจอง และ ขาย ก็จะเป็นหน้าที่ของ AFP เช่นกัน
โดยส่วนตัวแล้ว AFP จะเป็นทางเลือกสุดท้ายของการถอนเงิน เพราะ ในปัจจุบันราคาเหรียญของประเทศไทยที่ซื้อขายกันคือ ซื้อ 32.5 และขาย 30 แต่ถ้านักลงทุนถอนโดยผ่าน AFP ( AFP ชาร์จ + ค่าธรรมเนียมต้นทาง + ค่าธรรมเนียมปลายทาง) ราคาต่อเหรียญทีเราจะได้รับคือ 27 – 28 บาท อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับ อัตราแลกเปลี่ยนของ ณ เวลานั้นเช่นกัน แล้วถ้า AFP ชาร์จ 5 – 10% ราคาต่อเหรียญก็จะลดลงไปอีก ดังนั้นการใช้วิธีซื้อ-ขายเหรียญผ่าน FP ไทยในปัจจุบันเป็นทางออกที่ดีแล้วครับ
fp-fund

หลักการใช้บริการ AFP คือ

  1. จะมีเมนู FP-Fund อยู่ที่ Money Management –> Withdraw –> FP-Fund และอยู่หมวดล่างสุด พร้อมปุ่ม ADD
  2. สามารถเลือกบริการถอนเงินออกทางไหนก็ได้ มีให้เลือกทุกรุปแบบ ขึ้นอยู่กับ AFP ที่เปิดให้บริการ ณ ตอนนั้น
  3. ทั้งผู้ทำรายการและผู้รับรายการ จะไม่มีใครทราบว่าฝั่งตรงข้ามคือใคร
  4. ไม่มี Working Board ให้คุยกัน ดังนั้นพอใส่จำนวนเงินถอน และวิธีการรับเงินแล้ว กดปุ่ม Get Offer แล้วอ่านเงื่อนไขดีหากเราไม่ยอมรับก็สามารถกด cancel ได้
  5. รายการที่ส่งไปอาจไม่ได้ทำรายการทันที AFP มีสิทธิเลือก ว่าจะทำรายการหรือไม่ หากเมื่อสถานะเปลี่ยนเป็น process แล้วแปลว่าจะได้รับเงินเร็วที่สุดที่จะทำได้ เพราะไม่สามารถ cancel ได้
credit : http://weloveuinvest.com


แสดงความคิดเห็น